วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2562




บันทีกการเรียน ครั้งที่ 5
วันพุธ ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2562

สัปดาห์นี้นำเสนอผลงานคือแผ่นชาร์ตที่ได้ทำขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว
บรรยากาศของกลุ่มเพื่อนๆนำเสนองาน





⏬และผลงานของเพื่อนๆแต่ละกลุ่ม





อาจารย์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการนำเสนองานในการพูดเปิดตอนแรก 
   "ให้แนะนำคนที่ไกลตัวเองที่สุดก่อนและแนะนำตัวเองคนสุดท้าย"

หากเรานั่งฝั่งซ้ายสุดให้เราแนะนำคนที่นั่งฝั่งขวาเราก่อนอาจจะเริ่มที่คนขวาสุด และเราเป็นคนสุดท้าย

🔽ตัวอย่าง🔽
" เรียนอาจารย์ที่เคารพและสวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้กลุ่มของดิฉันจะมานำเสนอเรื่องการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ มีสมาชิกดังนี้ ขวาสุดของดิฉัน...(ไล่ตามลำดับ) และดิฉัน "
____________________________________________

กิจกรรมต่อไปอาจารย์ได้ให้นักศึกษาตัดกระดาษเทา-ขาว กว้างประมาณ 1 นิ้ว ยาวประมาณ 3 นิ้ว ออกแบบชื่อของตัวเอง แบบใดก็ได้ตามความคิดของเรา

ผลงานของดิฉัน


และสัปดาห์หน้าอาจารย์ให้นักศึกษาเตรียมไม้จิ้มฟันมาคนละ 10 อัน


→ ประโยชน์ที่ได้รับ 
เรียนรู้ขั้นตอนการแนะนำตัวก่อนนำเสนอผลงาน สามารถนำไปใช้ในอนาคต ฝึกความคิดสร้างสรรค์ สร้างจินตนาการในแบบของตนเอง 
และการทำงานอย่างเป็นขั้นเป็นตอน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกการเรียน ครั้งที่ 14 วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ.2562 วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง  กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย ตา...